Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 08 : 60
Năm 2022 : 1.355
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

466 giáo viên cốt cán cấp Tiểu học của 7 tỉnh phía Bắc được bồi dưỡng về sử dụng phương pháp dạy học, giáo dục

Thực hiện Kế hoạch tổ chức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, giảng viên sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 7-9/12/2020, Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức Bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán cấp Tiểu học cho 466 giáo viên cốt cán cấp Tiểu học của 7 Sở GD&ĐT: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Giang, Phú Thọ, trong khuôn khổ Chương trình ETEP.

Phát biểu khai mạc đợt bồi dưỡng sáng ngày 7/12, PGS,TS Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cho biết nội dung chương trình bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán cấp Tiểu học tập trung vào các vấn đề cốt lõi của đổi mới giáo dục phổ thông, đó là: Sử dụng phương pháp dạy học, giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực. 

PGS,TS Nguyễn Quang Huy hy vọng, qua các đợt tập huấn, bồi dưỡng trong khuôn khổ ETEP và các chương trình bồi dưỡng khác, đội ngũ giảng viên sư phạm chủ chốt và giáo viên phổ thông cốt cán các cấp sẽ đóng góp một phần quan trọng vào việc triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học, gồm các nội dung: Các xu hướng hiện đại về phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học; Lựa chọn, sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo môn học/hoạt động giáo dục trong Chương trình GDPT 2018; Lựa chọn, xây dựng các chiến lược dạy học, giáo dục hiệu quả phù hợp với đối tượng học sinh tiểu học.

Mô đun 3: Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực” gồm các nội dung: Các xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học/THCS/THPT; Sử dụng phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập và kết quả đánh giá trong dạy học, giáo dục học sinh; Xây dựng công cụ kiểm tra đánh giá kết quả học tập và sự tiến bộ của học sinh tiểu học/THCS/THPT về phẩm chất, năng lực; Sử dụng và phân tích kết quả đánh giá theo đường phát triển năng lực để ghi nhận sự tiến bộ của học sinh và đổi mới phương pháp dạy học.

Bồi dưỡng các mô đun thuộc Chương trình ETEP, Bộ GD&ĐT đã có sự thay đổi căn bản về phương thức bồi dưỡng. Nếu như trước đây, tập huấn trực tiếp theo thời gian ấn định, nay chuyển sang bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, tại chỗ, chuyển quá trình bồi dưỡng thành tự bồi dưỡng. Cách làm này rất khác với cách làm trực tiếp truyền thống trước đây. Học liệu, tài liệu được tải lên Hệ thống LMS, có video minh hoạ, giúp giáo viên hiểu hơn về phương pháp. Giáo viên chủ động tìm hiểu tài liệu trên LMS với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên cốt cán và giảng viên sư phạm chủ chốt. Giáo viên chủ yếu phải tự học, tự bồi dưỡng và trao đổi với đồng nghiệp trong sinh hoạt chuyên môn để nâng cao năng lực nghề nghiệp. 

Các trường ĐHSP, các giảng viên sư phạm chủ chốt gắn trách nhiệm với các Sở GD - ĐT và giáo viên không chỉ 1 năm mà lâu dài, bồi dưỡng liên tục, không phải chỉ bồi dưỡng 1 lần rồi sử dụng suốt đời như trước đây. 


Tác giả: Thái Hùng
Nguồn:hiephoabacgiang.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới