Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 08 : 59
Năm 2022 : 1.354
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Bắc Lý số 2 huyện Hiệp Hòa: Tăng cường cho học sinh đọc sách nhằm khơi gợi niềm tự hào dân tộc

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với mục đích nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đối với bậc tiểu học, hướng dẫn học sinh tăng cường đọc sách để rèn kỹ năng đọc nhưng đồng thời còn khơi gợi được niềm tự hào dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu dự ngày hội

Chương trình văn nghệ chào mừng là những bài múa hát mang đậm tình yêu quê hương, đất nước và mái trường mến yêu được kết hợp bằng lời Tiếng Việt và tiếng Anh.

Thực hiện Công văn số 142/PGDĐT ngày 12/04/2022 của Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa về việc tổ chức các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, chiều qua ngày 29/4/2022, Trường Tiểu học Bắc Lý số 2, huyện Hiệp Hòa tưng bừng tổ chức các hoạt động để tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Trang trí nghệ thuật về sách của các lớp mang nhiều chủ đề riêng để giáo dục học sinh

Đồng chí Nguyễn Thị Hường - Phó Chủ tịch Hội đồng đội huyện Hiệp Hòa (Áo xanh) cùng lãnh đạo địa phương tham khảo các bàn trang trí sách của các lớp

Để khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, các tổ chức và cộng đồng, hòa chung vào hoạt động của học sinh nhà trường trong ngày hội còn có sự tham gia của các đại biểu: đại diện Hội đồng đội huyện Hiệp Hòa; đại diện Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể xã Bắc Lý; cấp ủy, chính quyền các thôn trên địa bàn và đông đảo phụ huynh học sinh nhà trường.

Học sinh chủ động tham gia nhiều hoạt động chuẩn bị cho ngày hội để được rèn luyện năng lực, phẩm chất cho bản thân

Ông Ngô Quang Huy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bắc Lý tham gia đọc sách và giao lưu với học sinh về câu chuyện "Chiếc nỏ thần”nhằm giáo dục cho học sinh lòng yêu nước và kiên trì trong học tập

Phụ huynh rất phấn khởi cùng hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc của nhà trường qua các nội dung: Kê bàn ghế, xếp sách... cùng với các thầy cô và học sinh

Đối với học sinh tiểu học: nghe, đọc, nói, viết là những kỹ năng quan trọng trong môn Tiếng Việt để giúp học tốt các môn học. Do đó đọc sách thường xuyên giúp phát triển khả năng đọc nhanh và tư duy nhanh cho học sinh. Bởi lợi ích đầu tiên của việc đọc sách chính là giúp các em tiếp xúc với con chữ nhiều hơn. Dù là thể loại sách gì đi chăng nữa thì chúng cũng có thể giúp các em rèn luyện khả năng đọc nhanh, tư duy nhanh và có lối suy nghĩ nhanh hơn. Chính vì thế, thời gian 60 phút hoạt động góc của các khối lớp trong ngày hội là: Đọc cá nhân, đọc cho nhau nghe, phụ huynh cùng học sinh đọc và chia sẻ về câu chuyện hay một cuốn sách nào đó. Nhằm phát huy cao năng lực của học sinh ở mỗi lứa tuổi, phần cảm thụ sau khi đọc của các khối lớp là khác nhau: vẽ về nhân vật trong câu chuyện; kể lại hoặc diễn kịch qua một câu chuyện; cắt dán tranh về phòng, chống dịch COVID-19; thi rung chuông vàng tìm hiểu về sách hoặc viết lại những cảm nghĩ của mình về câu chuyện, một cuốn sách mà em yêu thích. Tất cả đã tạo nên bức tranh muôn màu về ngày hội đọc nhằm nhằm khơi gợi về lòng yêu nước, nhân ái, tính chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm, đồng thời giúp học sinh biết tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, biết giải quyết vấn đề và sáng tạo trong các hoạt động. Đây là nội dung quan trọng nhằm thực hiện đúng mục tiêu Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo nhằm giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả.

Quan tâm đến đọc của trẻ em, phụ huynh học sinh tích cực vào góc hoạt động cùng chia sẻ với các em như đọc, viết vẽ, diễn kịch...

Với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc” của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, các hoạt động trong ngày hội của học sinh Trường Tiểu học Bắc Lý số 2 thể hiện phong phú nội dung, hình thức tổ chức và huy động được lực lượng cộng đồng lớn là phụ huynh cùng tham gia. Trên cơ sở nội dung trong các cuốn sách, truyện, học sinh có thể trao đổi, rèn luyện bằng tiếng Anh qua ngôn ngữ kể chuyện, văn nghệ, dẫn chương trình và trang trí trong ngày hội; tìm hiểu về tin học để ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, rèn luyện hàng ngày.... Qua đây học sinh được phát huy các năng lực đặc thù của mỗi nội dung chương trình trong ngày hội, đồng thời đáp ứng được yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 mà các em đang thực hiện.

Dù rất khó khăn với học sinh lớp 1, song các em cũng thể hiện được những nét vẽ ban đầu và những dòng chữ về các nhân vật trong câu chuyện mà mình yêu thích

Phụ huynh và học sinh lớp 2 hóa thân vào vai các nhân vật trong câu chuyện “Cậu bé Tích Chu” để giáo dục cho cho các em về sự cần thiết phải luôn luôn yêu thương, quan tâm đến mọi người trong gia đình

Rung chuông vàng tìm hiểu về sách là phần thi sôi động trong ngày hội được học sinh lớp 4 thể hiện

Học sinh lớp 5 đang nắn nót từng dòng chữ đã cảm nhận được qua những cuốn sách hay

Những công sức, trí tuệ của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của phụ huynh về mọi mặt đã góp phần thành công ngày hội của Trường Tiểu học Bắc Lý số 2. Chắc chắn những kỷ niệm vui tươi, cảm xúc thăng hoa và những bài học ý nghĩa được ghi nhớ trong tâm hồn của mỗi học sinh cũng như đại biểu và phụ huynh trong suốt quá trình diễn ra ngày hội. Tất cả đều chung ý kiến: Ngày hội mang ý nghĩa giáo dục lớn và mong muốn Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam phải được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và thực hiện thường xuyên.


Tác giả: Trần Văn Định - Phó HT Trường TH Bắc Lý số 2
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới